Trang chủ » Tu Đoàn Thiên Phúc tĩnh tâm Mùa Vọng 2023

Tu Đoàn Thiên Phúc tĩnh tâm Mùa Vọng 2023

by webadmin
tu đoàn thiên phúc tĩnh tâm mùa vọng 2023

Ngày 8 và 9/12/2023, các thành viên của Tu đoàn Thiên Phúc đã tề tựu tại Cộng đoàn Thánh gia Na-za-rét Tân Thông, Trung tâm Tu đoàn, để tham dự tĩnh tâm mùa Vọng 2023.

Hai ngày tĩnh tâm bắt đầu với giờ Kinh Chiều mừng kính trọng thể Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Cha Phê-rô Ma-ri-a Hoàng Thành Tâm, điều phối Trung tâm Tu đoàn, dâng lên Chúa hai ngày tĩnh tâm trong sự bầu cử của Đức Trinh Nữ, tha thiết mời gọi Tu đoàn noi gương Mẹ Ma-ri-a, sống thời gian mùa Vọng trong tâm tình cậy trông và phó thác. Kết thúc ngày tĩnh tâm thứ nhất, Tu đoàn thinh lặng cầu nguyện trước Thánh Thể, một nét đặc trưng trong linh đạo và đặc sủng của Tu đoàn.

tu đoàn thiên phúc tĩnh tâm mùa vọng 2023

Giờ kinh chiều

Ngày tĩnh tâm thứ hai bắt đầu với Thánh lễ sáng thứ Bảy 09/12/2023, trong Thánh lễ, cha giảng lễ đã mời gọi Tu Đoàn chiêm ngắm một Giê-su “thao thức”. Sự thao thức ấy được chuyển hóa thành hành động cụ thể khi Ngài đến đụng chạm, chữa lành và cứu độ tất cả mọi người, khởi đi từ những người nhỏ bé nhất trong xã hội, những người đui mù, què quặt, khuyết tật… Theo gương Thầy Giê-su, các thành viên của Tu đoàn cũng được mời gọi thi hành sứ vụ đặc trưng mà Chúa đã trao phó cho Tu đoàn.

Trong dịp này, Tu đoàn Thiên Phúc vinh dự được cha Giu-se Ngô Sĩ Đình, nguyên Giám tỉnh dòng Đa-minh, hiện diện và chia sẻ tĩnh tâm.

tu đoàn thiên phúc tĩnh tâm mùa vọng 2023

Cha Giu-se Ngô Sĩ Đình, OP chia sẻ đề tài tĩnh tâm.

Chọn chủ đề “Ông Giu-se người hay mơ – câu chuyện về xung đột và chữa lành”, mượn hình ảnh những giấc mơ và cuộc đời của tổ phụ Giu-se trong Cựu Ước, cha giảng phòng đã gợi lên cho Tu đoàn những suy tư sâu sắc về vai trò và ý nghĩa của tình huynh đệ trong đời sống cộng đoàn và trong đời sống Giáo hội. Cha nói: “Qua cuộc đời ông Giu-se, Thiên Chúa đã kín đáo chuẩn bị cho việc thiết lập một dân được tuyển chọn, một dân tộc gồm những người anh chị em đích thực, dân tộc mà Ngài sẽ dẫn đến tự do, dân tộc được chữa lành. Điều gì quan trọng nhất trong ơn gọi của chúng ta? Chẳng phải là một cộng đoàn của tình huynh đệ và tự do hay sao?”

tu đoàn thiên phúc tĩnh tâm mùa vọng 2023

Với cha Giu-se, những giấc mơ hay ước mơ giữ một vai trò quan trọng trong đời sống cộng đoàn. Quan tâm và lắng nghe những ước mơ của anh chị em, những người đang sống bên cạnh, đặc biệt là những người trẻ trong cộng đoàn, là phương thức hữu hiệu để xây dựng tình huynh đệ đích thực. Trên tất cả, từng thành viên của Tu đoàn tìm cách hòa nhập ước mơ của mình với ước mơ của Tu đoàn, của Giáo xứ, Giáo phận, Giáo hội và đặc biệt là “ước mơ của Chúa”. Những “ước mơ của Chúa” dành cho từng thành viên cho thấy ý nghĩa thâm sâu trong cuộc đời và ơn gọi của họ.

tu đoàn thiên phúc tĩnh tâm mùa vọng 2023

Cuối cùng, cha Giu-se mời gọi từng thành viên đọc lại lịch sử cuộc đời mình trong sự khiêm tốn, nhờ đó họ có thể nhận ra những xung đột nội tại nơi bản thân cần sự chữa lành của Chúa. Đó là nền móng giúp tương quan của họ đối với Chúa, với Giáo hội, với Tu đoàn và với tha nhân trổ sinh hoa trái tốt đẹp. Thời gian còn lại, Tu đoàn tiếp tục đi vào bầu khí thinh lặng và cầu nguyện qua những giờ cầu nguyện riêng, chầu Thánh Thể và lẫn chuỗi Mân Côi.

tu đoàn thiên phúc tĩnh tâm mùa vọng 2023

Giờ Kinh Chiều I Chúa Nhật tuần II mùa Vọng kết thúc hai ngày tĩnh tâm nhưng mở ra một khởi đầu mới, một cuộc sống mới nơi từng thành viên, cuộc sống của lắng nghe, đồng cảm và chia sẻ.

Ước mong tâm tình của hai ngày tĩnh tâm kéo dài trong suốt mùa Vọng và triển nở mãi trong tâm hồn của từng thành viên. Để qua đó, Tu đoàn hiện thực hóa cách cụ thể và sống động “ước mơ của Chúa”, xây dựng và sống tình huynh đệ đích thực ; không chỉ trong “Gia đình Giáo hội đời sống thánh hiến”, mô hình sống lí tưởng của Tu đoàn, mà còn cả trong đại gia đình Giáo hội. Bởi lẽ, Con Thiên Chúa đến chính là để cho chúng ta biết rằng: tất cả chúng ta là con một Cha trên trời và mọi người là anh chị em với nhau.

Kính chúc tất cả một mùa Giáng sinh an lành và một năm mới bình an, hạnh phúc.

 

Ban truyền thông Tu Đoàn Thiên Phúc.

Bài Viết Liên Quan

Sự kiện

Bài viết mới

error: tudoanthienphuc.org