Trang chủ » Thánh lễ truyền chức linh mục tại Tu Đoàn Thiên Phúc 08/2024

Thánh lễ truyền chức linh mục tại Tu Đoàn Thiên Phúc 08/2024

by webadmin
thánh lễ truyền chức linh mục thầy antôn nguyễn ngọc thiện tu đoàn thiên phúc

“Chúa Giê-su mời gọi các linh mục, những người Ngài muốn chia sẻ chức vụ tư tế phải luôn sẵn sàng hạ mình để phục vụ dân Chúa như một tôi tớ, dám cho đi chính mình, dám dâng hiến chính mình như chính Chúa Giê-su đã dâng hiến chính mạng sống của mình cho những người Ngài yêu mến. Đó chính là con đường ơn gọi rất nhiệm mầu, rất cao cả, rất thánh thiêng và rất cần cho nhân loại và thế giới hôm nay.”

Đó là lời nhắn nhủ của Đức Giám mục Giu-se Nguyễn Tấn Tước – Giám mục Giáo phận Phú Cường trong Thánh lễ Truyền chức linh mục cho thầy phó tế An-tôn Nguyễn Ngọc Thiện vào lúc 09h30 thứ Bảy ngày 03/08/2024 tại nhà nguyện Trung tâm Tu đoàn Thiên Phúc.

thánh lễ truyền chức linh mục thầy antôn nguyễn ngọc thiện tu đoàn thiên phúc

Tân linh mục An-tôn Nguyễn Ngọc Thiện là một người con của Giáo xứ Phúc Nhạc – Giáo phận Xuân Lộc, đã nhiều năm phục vụ và sống ơn gọi thánh hiến trong Tu đoàn Thiên Phúc, đã tốt nghiệp chương trình Thần học tại Trung tâm Học vấn Đa-minh và được Đức Giám Mục Phê-rô Trần Đình Tứ – Nguyên Giám mục Giáo phận Phú Cường trao tác vụ phó tế ngày 19/08/2023.

Sau bài giảng, Đức cha Giu-se cử hành nghi thức phong chức với việc đặt tay trên đầu tiến chức, xức dầu và đọc lời nguyện phong chức. Từ đây thầy An-tôn Nguyễn Ngọc Thiện chính thức trở thành linh mục của Chúa và Giáo hội.

thánh lễ truyền chức linh mục thầy antôn nguyễn ngọc thiện tu đoàn thiên phúc

Kết thúc thánh lễ, cha Điều phối Phê-rô Ma-ria đại diện Tu đoàn và gia đình  tân linh mục nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn Đức cha, quý cha, quý tu sĩ, quý thân – ân nhân cùng cộng đoàn dân Chúa đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho tân linh mục.

thánh lễ truyền chức linh mục thầy antôn nguyễn ngọc thiện tu đoàn thiên phúc

Tạ ơn Chúa vì từ nay Giáo hội và Tu đoàn Thiên Phúc có thêm một vị tông đồ nhiệt thành trong cánh đồng truyền giáo. Xin Chúa chúc lành và trả công bội hậu cho quý thân – ân nhân, cho những người đã hướng dẫn và dạy dỗ, cùng cho tất cả những ai đã giúp tân linh mục tiến đến Bàn Thánh.

Xin cầu nguyện cho tân linh mục luôn khát khao tìm kiếm và chu toàn thánh ý Thiên Chúa, trở nên chứng nhân sống động của Chúa Giê-su, “vui với người vui, khóc với người khóc”, dấn thân quên mình phục vụ Chúa, phục vụ Giáo hội và phục vụ tha nhân.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG THÁNH LỄ TRUYỀN CHỨC LINH MỤC:

Ban Truyền thông Tu đoàn Thiên Phúc.

Bài Viết Liên Quan

Sự kiện

Bài viết mới

error: tudoanthienphuc.org