Trang chủ » Tu Đoàn Thiên Phúc tĩnh tâm mùa Chay 2024

Tu Đoàn Thiên Phúc tĩnh tâm mùa Chay 2024

by webadmin
tu đoàn thiên phúc tĩnh tâm mùa chay 2024

Ngày 8 và 9/3/2024, các thành viên của Tu Đoàn Thiên Phúc và nhóm Bạn Chiên Thiên Chúa đã qui tụ tại Trung tâm Tu Đoàn để tham dự tĩnh tâm Mùa Chay 2024.

Ngày tĩnh tâm đầu tiên bắt đầu với việc đi Đàng Thánh Giá. Các tham dự viên tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giê-su với niềm xác tín rằng đường Thánh Giá là đường tình yêu, tha thứ, đường của ơn gọi giải thoát, cứu độ và phục sinh.

17h30 cùng ngày, cha Phê-rô Ma-ri-a Hoàng Thành Tâm, Điều phối Trung tâm Tu đoàn, chủ sự giờ kinh Chiều thứ Sáu tuần III mùa Chay. Cha Điều phối dâng lên Chúa hai ngày tĩnh tâm, tha thiết mời gọi các tham dự viên tham dự tĩnh tâm với tinh thần khiêm nhường và thống hối để có thể kín múc được nhiều lợi ích thiêng liêng cho bản thân và cho Tu Đoàn.

Giờ cầu nguyện trước Thánh Thể vào buổi tối khép lại ngày tĩnh tâm thứ nhất. Các tham dự viên đi vào chiều kích thinh lặng và cầu nguyện.

Thánh lễ sáng thứ Bảy tuần III mùa Chay mở ra ngày tĩnh tâm thứ hai. Nhằm giúp cho cộng đoàn có một ý hướng cụ thể để sống tâm tình mùa Chay, cha giảng lễ đã tóm tắt một số điểm chính yếu trong thư mục vụ mùa Chay của Tu đoàn Thiên Phúc, trong đó, nhấn mạnh đến hai từ khóa “khiêm nhường”“tha thứ”.

tu đoàn thiên phúc tĩnh tâm mùa chay 2024

Cha giảng phòng Stê-pha-nô Ma-ri-a Phạm Cao Đích

Trong dịp này, Tu Đoàn Thiên Phúc vinh dự được cha Stê-pha-nô Ma-ri-a Phạm Cao Đích, nguyên Tổng Phục vụ dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc, hiện diện và chia sẻ tĩnh tâm. Với đề tài “Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ”, cha giảng phòng đã mượn câu chuyện sa ngã của A-đam và E-và, nỗi bất hạnh của ông Gióp, cuộc ngoại tình của vua Đa-vít trong Cựu Ước và cả việc Chúa Giê-su chịu cám dỗ trong sa mạc để nói lên rằng bao lâu còn mang thân phận con người yếu đuối, mỏng giòn, là bấy lâu chúng ta phải chiến đấu chống lại các thế lực sự dữ. Và nếu không có ơn Chúa trợ giúp, chúng ta không thể nào đương đầu và giành chiến thắng trong các cuộc chiến đấu thiêng liêng.

tu đoàn thiên phúc tĩnh tâm mùa chay 2024

 

Bên cạnh đó, cha cũng nhấn mạnh đến ý nghĩa và tầm quan trọng của đức khiết tịnh trong ơn gọi thánh hiến. Cha chia sẻ: “Đức khiết tịnh quý giá biết chừng nào. Những người thánh hiến có bổn phận gìn giữ đức khiết tịnh cách vẹn toàn, trong sáng, không ngừng thăng tiến và làm sáng lên nhân đức mà chúng ta đã tự nguyện khấn giữ vì Nước Trời.”

tu đoàn thiên phúc tĩnh tâm mùa chay 2024

Hai ngày tĩnh tâm kết thúc bằng giờ Kinh Chiều I Chúa Nhật tuần IV mùa Chay. Các tham dự viên dâng lên Chúa lời tạ ơn vì thời gian tĩnh tâm sốt sắng Chúa ban cho Tu Đoàn.

tu đoàn thiên phúc tĩnh tâm mùa chay 2024

Ước mong hai ngày tĩnh tâm là cơ hội để các tham dự viên nhìn lại đời sống thiêng liêng, cảm nghiệm được tình yêu và lòng thương xót của Chúa trên cuộc đời của mình. Để qua đó, mỗi người thêm quyết tâm sống mùa Chay cách thánh thiện và sốt sắng, chuẩn bị tâm hồn xứng đáng đón chờ mầu nhiệm Tử Nạn và Phục Sinh của Chúa Ki-tô.

tu đoàn thiên phúc tĩnh tâm mùa chay 2024

Ban truyền thông Tu Đoàn Thiên Phúc

Bài Viết Liên Quan

Sự kiện

Bài viết mới

error: tudoanthienphuc.org